Bánh bao Thọ Phát: Thương hiệu truyền thống hơn ba thập kỷ chinh phục khẩu vị người tiêu dùng Việt

Nhắc tới bánh bao, người dân Sài Thành thường hay nhắc tới bánh bao Thọ Phát. Ai mà nghiện bánh bao, chắc hẳn không thể không biết đến thương hiệu bánh bao Thọ Phát. Bởi thế, những người sành ăn ở đất Sài Thành, người ta thường hay sử dụng câu cửa miệng “ăn bánh bao phải tìm đến Thọ Phát”.

Có mặt trên thị trường từ năm 1987, Thọ Phát là thương hiệu hàng đầu về sản xuất bánh bao tại Việt Nam. Từ một tiệm bánh nhỏ, chỉ làm bánh thủ công và giao bằng một chiếc xe máy, vợ chồng ông Vũ Phước Thọ (nay là Tổng Giám Đốc của công ty) đã phát triển lên một trụ sở và 2 nhà máy tại TP. HCM với hàng ngàn nhân viên.

Bánh bao Thọ Phát, mùi bánh thơm ngon đặt trưng, hấp dẫn hòa quyện cùng hương vị truyền thống đều là tâm huyết của vợ chồng ông Vũ Phước Thọ. Từ một tiệm bánh nhỏ để nuôi gia đình, bánh bao của hai vợ chồng ông, giờ đây không chỉ phục vụ cho người dân địa phương mà còn đến tận tay của người tiêu dùng trong nước và cả nước ngoài. Bao sự cố gắng, nỗ lực của ông và vợ cuối cùng cũng được đền đáp.

Sau nhiều năm phát triển thương hiệu, nhận thấy được tiềm năng thị trường, cũng như mong muốn mở rộng mô hình sản xuất và nâng cao chất lượng sản phẩm, ông Vũ Phước Thọ đã khai trương nhà máy Chế biến Thực phẩm Thọ Phát tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh vào năm 2020.

Nhà máy bánh bao Thọ Phát với diện tích hơn 22.000 m2, được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP, ISO 22 000 và ISO 45 0001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.

Một trong những bước đột phá của Thọ Phát đó là áp dụng công nghệ hiện đại trong việc sản xuất bánh bao theo hương vị truyền thống. Điều này đã giúp nhà máy cho ra hơn 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm. So với các doanh nghiệp nhỏ, lẻ vẫn còn sản xuất bánh bao bằng phương pháp thủ công trên thị trường, thì chính nhờ quy trình sản xuất hiện đại mà bánh bao Thọ Phát mới mềm mại, thơm ngon, không bị khai mà còn dễ bảo quản.

Việc đầu tư vào dây chuyền sản xuất, áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để sản xuất bánh bao đã nâng cao chất lượng sản phẩm một cách tối ưu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng được nhu cầu tiêu dùng ngày càng cao của khách hàng cả trong và ngoài nước.

Chia sẻ về bí quyết làm nên tên tuổi của Thọ Phát trong công cuộc chinh phục khách hàng suốt hơn 30 năm qua, ông Vũ Phước Thọ cho biết, "Kinh doanh thực phẩm là một ngành khá nhạy cảm vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, do đó, để có được thành công như bây giờ, Thọ Phát đã phải tìm cho mình một hướng đi riêng. Bên cạnh sự đa dạng về chủng loại thì chất lượng, hương vị của sản phẩm luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu."

Khác với các loại bánh bao trên thị trường, điểm hấp dẫn thu hút thực khách của bánh bao Thọ Phát nằm ở lớp vỏ mềm, thơm nức, nhân bánh là sự kết hợp của nhiều gia vị như thịt heo, mộc nhĩ, nấm hương, lạp xưởng, trứng cút, trứng vịt muối,… đem lại cho mọi người cảm giác ngon miệng và không bị ngán. Bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm, thì giá cả cạnh tranh trên thị trường cũng giúp cho Thọ Phát được khách hàng ghi nhớ mỗi khi muốn ăn banh bao. Bởi vì, đối với bánh bao Thọ Phát, quyền lợi của khách hàng luôn được đặt lên hàng đầu. 

Cho đến hiện nay, giữa một thị trường có hàng chục doanh nghiệp bánh bao lớn nhỏ như ở Việt Nam, Thọ Phát vẫn luôn chứng tỏ tầm nhìn và khẳng định thương hiệu trong lòng khách hàng suốt hơn ba thập kỷ vừa qua. Bằng chứng là Thọ Phát liên tục nằm trong top những thương hiệu bánh bao được yêu thích nhất hiện nay, nhu cầu thị trường tang cao. Điều đó càng cho thấy sức tiêu thụ của bánh bao Thọ Phát và sự tin dùng của khách hàng Việt đối với thương hiệu nứt tiếng này.

Thành công đưa hương vị bánh bao đến với người tiêu dùng, Thọ Phát tiếp tục am hiểu nhu cầu thị trường, lần lượt cho ra các sản phẩm truyền thống đa dạng như há cảo, thịt xíu mại, bánh giò, bánh chưng,…với đủ loại hương vị cho người tiêu dùng. Không cần phải lo lắng mất thời gian chế biến, sản phẩm của Thọ Phát được đóng gói sẵn và chỉ cần từ 5 đến 7 phút là sẽ có ngay một bữa sáng đầy đủ dinh dưỡng và tiện lợi.

Công ty Thọ Phát có thế mạnh và hướng đi riêng, tập trung xoay quanh vào sở trường chính, đó là sản xuất bánh bao. Ngoài ra, hầu hết các sản phẩm đều mang phong cách truyền thống, phù hợp với khẩu vị của đại đa số người Việt. Chính vì thế, mà bánh bao Thọ Phát không chỉ dừng lại ở việc phát triển mạnh thị trường trong nước mà còn hướng đến việc vươn ra thị trường nước ngoài.

Thế mạnh thứ hai của Thọ Phát trong việc định vị thương hiệu đó là sở hữu hệ thống đại lý rộng khắp cả nước cùng đội ngũ chăm sóc khách hàng luôn sẵn sàng đáp ứng việc phân phối nhanh chóng, đảm bảo chất lượng bảo quản khi đến tay người tiêu dùng. Bên cạnh đó, các kênh phân phối sỉ và lẻ đa dạng, hệ thống đại lý dễ dàng tìm được ở bất cứ đâu, từ các siêu thị, cửa hàng tiện lợi cho đến các tiệm xôi bánh mi,…

Trải qua hơn ba thập kỷ trong lĩnh vực sản xuất bánh bao, với bề dày kinh nghiệm, Thọ Phát đã trở thành một thương hiệu uy tín có mặt trên thị trường, đạt được nhiều thành tích nổi bật như "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao", "Thương Hiệu Vàng - Tấm Lòng Vàng"... Đây cũng chính là bảo chứng cho thương hiệu Thọ Phát luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng trong thời gian qua.

Công ty TNHH MTV CBTP Thọ Phát
ĐC: 78-80 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, Quận 5, TP.HCM
Tel: (028)3924.6765
Website:
www.thophat.com

Thanh Hoài

CÙNG CHUYÊN MỤC

123Last ›

DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

Tiêu dùng 360

COPYRIGHT@2009 BY TIEUDUNG360.VN - Cẩm nang tiêu dùng thông minh.

Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép từ Bộ Thông tin và Truyền thông