Khởi động đề án trồng 10 triệu cây xanh của hội nước sạch và môi trường Việt Nam

Sáng nay 24-5, tại huyện Gò Vấp Hội nước sạch và môi trường Việt Nam làm lễ ra mắt văn phòng đại diện tại TP.HCM.

Tại buổi lễ, PGS.TS Lê Hùng Anh, Phó chủ tịch hội nước sạch và môi trường Việt Nam nêu thông tin và kế hoạch hoạt động của hội trong năm 2022.

Trong đó kế hoạch đặt ra là: yêu cầu đến năm 2025 sẽ trồng 10 triệu cây xanh trên phạm vi toàn quốc. Đề án sẽ kiến tạo, thí điểm và vận hành mô hình hoạt động thật đơn giản để người dân trên cả nước có thể dễ dàng tham gia. Kinh phí dự trù thực hiện đề án là 600 tỉ đồng.

Hội Nước sạch và Môi trường Việt Nam luôn có những cố gắng trong việc triển khai tập trung thực hiện 3 định hướng: Đưa nước sạch đến với người nghèo, biến chất thải thành tài nguyên, cùng cộng đồng ứng phó với biến đổi khí hậu.

Cách thức thực hiện đề án là: trên các hệ thống như siêu thị, cửa hàng tiện lợi, hệ thống ứng dụng công nghệ (xe công nghệ, ứng dụng thanh toàn, ứng dụng mua sắm)… sẽ thiết lập hình thức cho phép bất kỳ khách hàng nào có thể lựa chọn OTP khi thanh toán.

Khi đó, hệ thống thanh toán sẽ tự động cộng 1.000 đồng trên hóa đơn mua hàng. Số tiền này được các hệ thống trên tổng kết, công bố và chuyển khoản về Ban quản lý đề án hàng tháng.

Ngoài ra, chương trình sẽ liên kết với hệ thống ngân hàng thiết kế máy OTP di động (POS) tích hợp cho phép mỗi khi dùng thẻ ATM quét tự động sẽ trừ 10.000 đồng của chủ thẻ để chuyển khoản ủng hộ đến chương trình. Máy được đặt tại các khu vực giải trí công cộng như rạp chiếu phim, trạm xe, khách sạn, nhà hàng…

Hội cũng thường xuyên phối hợp với các đơn vị, tổ chức có liên quan tổ chức các lớp tập huấn kiến thức nâng cao năng lực cho lãnh đạo các tổ chức, đoàn thể xã hội ở cấp cơ sở thay đổi hành vi trong cộng đồng trong việc đảm bảo chất lượng nước sinh hoạt.

 

CÙNG CHUYÊN MỤC

123Last ›

DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

Tiêu dùng 360

COPYRIGHT@2009 BY TIEUDUNG360.VN - Cẩm nang tiêu dùng thông minh.

Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép từ Bộ Thông tin và Truyền thông