Bánh bao Thọ Phát: 30 năm chinh phục khẩu vị người Việt để khẳng định thương hiệu hàng đầu

"Ăn bánh bao phải tìm đến Thọ Phát", đó là câu nói của những người sành ăn tại đất Sài thành. Có lẽ, với những người đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM, không ai là không biết đến thương hiệu bánh bao Thọ Phát, nổi tiếng suốt 30 năm qua. "Danh bất hư truyền", cầm trên tay và thưởng thức bánh bao Thọ Phát coi như người đó đã cảm nhận được hết tinh hoa của món ăn truyền thống này.

Có xuất xứ từ Trung Quốc, bánh bao cũng sớm du nhập vào nước ta và được biến tấu phù hợp với khẩu vị người Việt. Cho đến nay, bánh bao đã trở thành một nét đẹp trong văn hóa ẩm thực của dải đất hình chữ S. Đứng sau bánh mì, bánh bao được xem là món ăn đường phố mang đậm dấu ấn con người Việt Nam, kết tinh văn hóa và bản sắc của dân tộc ta. Nói đến thương hiệu bánh bao nổi tiếng trong nội địa thì phải nhắc đến Thọ Phát - thương hiệu khá nổi tiếng trên thị trường và được lòng nhiều thực khách. 

Ra đời từ những năm 70 của thế kỷ trước, bánh bao Thọ Phát có hương vị thơm ngon, hấp dẫn đã ăn sâu vào lòng người Sài Gòn lâu nay. "Ăn bánh bao phải tìm đến Thọ Phát", đó là câu nói của những người sành ăn tại đất Sài thành. Bởi không thể ở đâu mà thực khách có thể tìm được đúng hương vị của chiếc bánh bao vừa thơm ngon vừa hấp dẫn như ở Thọ Phát. Có thể nói, nếu ai đã cầm trên tay thưởng thức được chiếc bánh bao Thọ Phát sẽ bị lôi cuốn bởi hương vị tuyệt vời, đánh thức vị giác càng ăn càng ngon. 

Ông Vũ Phước Thọ - giám đốc công ty Thọ Phát phát biểu tại buổi khánh thành nhà máy

Chia sẻ về bí quyết làm nên tên tuổi của Thọ Phát suốt 30 năm qua, ông Vũ Phước Thọ - GĐ Công ty cho biết: "Kinh doanh thực phẩm là một ngành khá nhạy cảm vì nó liên quan trực tiếp đến sức khỏe của người tiêu dùng, do đó, để có được thành công như bây giờ, Thọ Phát đã phải tìm cho mình một hướng đi riêng. Bên cạnh sự đa dạng về chủng loại thì chất lượng, hương vị của sản phẩm luôn được chúng tôi đặt lên hàng đầu."

Xuất thân từ một tiệm bánh nhỏ, chuyên gia công bánh bao theo phương pháp thủ công, hiện nay Thọ Phát có một trụ sở và một nhà máy sản xuất có diện tích hơn 22.000 m2 với hàng ngàn công nhân viên.

Nhà máy chế biến thực phẩm Thọ Phát 

Trước nhu cầu của thị trường, Công ty Thọ Phát đã mở rộng hoạt động sản xuất, đầu tư thiết bị công nghệ mới để cho ra đời các sản phẩm bánh bao chất lượng. Trong khi các cơ sở sản xuất nhỏ lẻ chủ yếu áp dụng cách chế biến thủ công thì việc Thọ Phát kết hợp giữa bí quyết làm bánh truyền thống với công nghệ hiện đại được xem là bước đột phá, tạo nên thế mạnh riêng cho các sản phẩm bánh bao Thọ Phát trong quá trình chinh phục khách hàng. Thọ Phát áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến với quy trình sản xuất khép kín hiện đại có công suất hơn 10.000 tấn sản phẩm mỗi năm, chấp hành tiêu chuẩn khắt khe về Vệ sinh an toàn thực phẩm. Chính việc áp dụng công nghệ sản xuất mới của Malaysia đã giúp Thọ Phát cho ra các sản phẩm bánh bao thơm ngon, hấp dẫn, không bị khai và không giống với các loại bánh bao khác trên thị trường.

Không chỉ tiên phong trong việc áp dụng công nghệ hiện đại vào quá trình sản xuất, Thọ Phát còn liên tục nghiên cứu và cho ra đời các dòng sản phẩm mới đa dạng. Điểm hấp dẫn của bánh bao Thọ Phát là ngoài lớp vỏ bánh mềm, thơm nức, thì nhân bánh với sự kết hợp của nhiều gia vị như thịt heo, mộc nhĩ, nấm hương, lạp xưởng, trứng cút, trứng vịt muối,… luôn đem lại cho mọi người cảm giác ngon miệng và không bị ngán. Bên cạnh các loại bánh bao nhân mặn, bánh bao nhân ngọt, bánh bao chay, Thọ Phát còn có há cảo, xíu mại khô, xíu mại nước và một sản phẩm mới nữa là món bánh bao kẹp thịt. Sản phẩm được làm sẵn và đóng gói có hạn sử dụng từ 30 ngày (bảo quản lạnh) đến 4 tháng (bảo quản đông). Bạn chỉ mất khoảng 15 - 20 phút cho việc hấp hoặc chiên bánh là đã có ngay một bữa ăn đầy đủ dinh dưỡng cho cả gia đình. Buổi sáng chỉ cần 7 đến 10 phút nếu hấp bằng nồi chõ gia đình, hoặc 2 đến 3 giây nếu hấp bằng lò vi sóng là các bà nội trợ đã chuẩn bị xong một bữa sáng tươm tất, đủ chất dinh dương, thơm ngon, tiện lợi, không mất nhiều thời gian cho cả gia đình.

Với triết lý kinh doanh lấy cộng đồng làm giá trị cốt lõi, đề cao sức khỏe người tiêu dùng, các loại nguyên liệu làm bánh của Thọ Phát luôn được kiểm tra kỹ lưỡng đầu vào lẫn đầu ra, nhà xưởng đạt chuẩn an toàn vệ sinh thực phẩm, công nhân thường xuyên được tập huấn kỹ, không sử dụng các hóa chất độc hại và luôn tuân thủ nghiêm ngặt các tiêu chuẩn về chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm.

Nhờ sản phẩm chất lượng cao, tầm nhìn xa và có chiến lược kinh doanh rõ rang, nên Thọ Phát không chỉ kinh doanh thành công mà còn phát triển, mở rộng thị trường tiêu thụ, đưa sản phẩm đến gần hơn với người tiêu dùng. Ngày nay, người tiêu dùng có thể dễ dàng tìm mua các sản phẩm thương hiệu Thọ Phát trong các cửa hàng tiện lợi, siêu thị lớn hoặc các trung tâm thương mại. Hầu hết các sản phẩm này đều được bao gói cẩn thẩn, đẹp mắt, sử dụng dễ dàng, tiện lợi. 

Đó là còn chưa kể, hiện nay, Thọ Phát đã trở thành nhà phân phối bánh bao sỉ, lẻ được rất nhiều người biết đến, phủ rộng khắp các tỉnh thành trên cả nước với hơn 1000 điểm bán lẻ lớn, nhỏ. Để làm được điều này, Thọ Phát đã sử dụng chiến lược và mô hình kinh doanh chuỗi tủ bánh bao cho các đại lý.

Để thu hút được các đối tác và các đại lý bán lẻ, Thọ Phát đã cho đại lý nhiều ưu đãi hấp dẫn: trang bị tủ hấp bánh miễn phí, hỗ trợ quảng bá, miễn phí giao hàng. Với mô hình kinh doanh này, các đại lý bán lẻ không cần vốn đầu tư, không cần kinh nghiệm làm bánh, không cần tốn nhiều thời gian, công sức để làm bánh mà vẫn có sản phẩm kinh doanh có thương hiệu rõ ràng, chất lượng, tiện dụng, dễ bảo quản, tạo ra nguồn thu ổn định, lợi nhuận hấp dẫn, rủi ro thấp…

Mặc dù hiện nay trên thị trường Việt Nam có rất nhiều cơ sở, công ty chuyên sản xuất và kinh doanh bánh bao nhưng bánh bao Thọ Phát vẫn luôn vững vàng với vị thế "dẫn đầu", phủ rộng khắp thị trường, là lựa chọn số 1 của nhiều thực khách. 

30 năm xây dựng và phát triển thương hiệu vững mạnh, tạo vị thế trong lòng khách hàng là thành tính đáng tự hào của bánh bao Thọ Phát. Với những gì đã và đang làm thực hiện, Công ty CBTP Thọ Phát không chỉ dừng lại ở việc chinh phục thực khách trong nước mà còn ước mơ vươn ra ngoài biển lớn, mang tinh hoa ẩm thực Việt đến bạn bè thế giới. 

Thanh Hoài

CÙNG CHUYÊN MỤC

123Last ›

DOANH NGHIỆP TỰ GIỚI THIỆU

Tiêu dùng 360
Cẩm nang tiêu dùng
Phụ trách truyền thông, sự kiện: Ông Bùi Thanh Hoài 
Phụ trách kỹ thuật: Thạc sĩ CNTT Trần Quốc Trường.
Chịu trách nhiệm nội dung: Thạc sĩ CNTT Trần Quốc Trường.
 

 

©2009 tieudung360.vn - Cẩm nang tiêu dùng thông minh. Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép từ Bộ Thông tin và Truyền thông.