Được thành lập vào năm 1987, trải qua 35 năm hình thành và phát triển. Đến nay Bánh bao Thọ Phát đã trở thành một thương hiệu uy tín trong ngành thực phẩm. Những thành công này là kết quả của quá trình không ngừng củng cố và phát triển của ban lãnh đạo và cán bộ công nhân viên của Thọ Phát.
Tiền thân từ một tiệm bánh nhỏ, chuyên gia công bánh bao theo phương pháp thủ công, hiện nay Thọ Phát đã phát triển lên một trụ sở và 2 nhà máy tại TP. HCM với hàng ngàn nhân viên. Áp dụng công nghệ, kỹ thuật tiên tiến với quy trình sản xuất khép kín, chấp hành tiêu chuẩn khắt khe về vệ sinh an toàn thực phẩm. Ngoài việc phân phối mạnh trong thị trường nội địa với nhiều kênh phân phối sỉ lẻ và toàn bộ hệ thống siêu thị lớn trên cả nước, Thọ Phát vẫn đang tiếp tục đẩy mạnh thêm nhiều thị trường tại nước ngoài với hàng trăm sản phẩm đa dạng, góp phần đưa hàng Việt tiếp cận với thị trường quốc tế.
Với sứ mệnh: “Ăn là ngon” đã trở thành một phần trong cuộc sống của người dân Việt và lan tỏa ra các nước lân cận, Thọ Phát luôn trú trọng đến từng khâu trong quy trình sản xuất bánh bao của mình. Trong đó, khâu nguyên liệu được các chuyên gia sản xuất của Thọ Phát đặc biệt lưu tâm, ưu tiên sử dụng nguồn nguyên liệu từ nông sản Việt chọn lọc kỹ lưỡng, trải qua quy trình sản xuất và kiểm soát chất lượng nghiêm ngặt, mang trọn tiêu chuẩn Quốc Tế đảm bảo dinh dưỡng và an toàn. Chính điều này đã tạo nên nét tinh túy riêng cho các sản phẩm bánh bao của Thọ Phát. Bên cạnh đó, Thọ Phát không ngừng cải tiến đầu tư vào dây chuyền sản xuất, áp dụng công nghệ và kỹ thuật tiên tiến để sản xuất bánh bao nhằm nâng cao chất lượng sản phẩm một cách tối ưu, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm và đáp ứng được nhu cầu sức khỏe và khẩu vị người tiêu dùng.
Về sản phẩm: Khác với các loại bánh bao trên thị trường, điểm hấp dẫn thu hút thực khách của bánh bao Thọ Phát nằm ở lớp vỏ mềm, thơm nức, nhân bánh là sự kết hợp của nhiều gia vị như thịt heo, mộc nhĩ, nấm hương, lạp xưởng, trứng cút, trứng vịt muối…Bên cạnh việc chú trọng chất lượng sản phẩm, thì giá cả cạnh tranh trên thị trường cũng giúp cho Thọ Phát ghi điểm được với khách hàng mỗi khi nhớ tới. Đó cũng chính là nguyên nhân để Thọ Phát đã trở thành một thương hiệu uy tín có mặt trên thị trường, đạt được nhiều thành tích nổi bật như "Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao", "Thương Hiệu Vàng - Tấm Lòng Vàng". Cũng từ những sản phẩm mũi nhọn truyền thống tới nay Thọ Phát đã phát triển đa dạng nhiều mẫu mã sản phẩm phù hợp với khẩu vị của người Việt Nam như:
Bánh bao nhân mặn với thịt và trứng cút, trứng muối, xá xíu truyền thống
Bánh bao nhân ngọt với nhân hoàng kim, phô mai, ca dé, khoai môn, đậu xanh, bí đỏ...
Các loại dimsum như: há cảo tôm, thịt, xíu mại
Các loại bánh truyền thống như bánh giò, bánh chưng.
Trong đó, bánh bao truyền thống là một sản phẩm chủ lực của Thọ Phát, là sản phẩm làm nên thương hiệu 35 năm qua của Thọ Phát.
Về quy mô sản xuất: Nhằm nâng cao chất lượng và cải tiến mẫu mã sản phẩm, Thọ Phát luôn luôn trú trọng đến công tác đầu tư hệ thống trang thiết bị và dây chuyền, công nghệ sản xuất thực phẩm hiện đại từ các nước Châu Âu, Malaisia và nhiều quốc gia có ngành thực phẩm phát triển trên thế giới. Để nâng cao sản lượng và đáp ứng nhu cầu tiêu thụ của người tiêu dùng, Thọ Phát cũng nhiều lần mở rộng hệ thống nhà máy sản xuất. Cụ thể, năm 2020 đã khai trương nhà máy Chế biến Thực phẩm Thọ Phát tại KCN Hiệp Phước, huyện Nhà Bè, Tp. Hồ Chí Minh. Nhà máy có diện tích hơn 22.000 m2, được trang bị công nghệ hiện đại với rất nhiều thiết bị sản xuất tự động, kiểm soát chặt chẽ theo chương trình quản lý chất lượng sản phẩm HACCP, ISO 22 000 và ISO 45 0001, đạt công suất 10.000 tấn sản phẩm cung cấp ra thị trường mỗi năm.
Nhờ có sự định vị rõ ràng trong mục tiêu và triết lý kinh doanh nêu trên, sản phẩm của Thọ Phát được phân phối rộng rãi trên toàn quốc với 30 cửa hàng Mini Bao, 4000 điểm bán hàng và các kênh phân phối sỉ và lẻ toàn bộ hệ thống trên cả nước như: 7eleven, B’mart, Vinmart, Circle K, FamilyMart, Ministop, GS25, Bách hoá xanh. Có mặt khắp các chuỗi siêu thị nổi tiếng nhất như: Big C, Aeon, Coopmart, Lotte, Winmart, KingFood mart… Đồng thời còn được xuất khẩu sang nhiều nước trong khu vực Đông Nam Á và đang hướng tới các nước lớn trên thế giới. Từ đó, Thọ Phát đã tạo công ăn việc làm cho hàng nghìn lao động, đóng góp một khoản không nhỏ cho ngân sách nhà nước mỗi năm. Với những nỗ lực và thành quả đạt được như đã nêu trên, Thọ Phát đã trở thành một thương hiệu uy tín có mặt trên thị trường, là bảo chứng cho thương hiệu Thọ Phát luôn là sự lựa chọn hàng đầu của người tiêu dùng mỗi khi nhắc tới bánh bao.
Công ty TNHH MTV CBTP Thọ Phát
ĐC: 78-80 Nguyễn Tri Phương, Phường 7, Quận 5, TP.HCM
Tel: (028)3924.6765
Website: www.thophat.com
Thanh Hoài
COPYRIGHT@2009 BY TIEUDUNG360.VN - Cẩm nang tiêu dùng thông minh.
Website trong quá trình thử nghiệm và xin phép từ Bộ Thông tin và Truyền thông