Kênh YouTube cá nhân có nhiều người đăng ký nhất Hàn Quốc. |
Theo bảng xếp hạng các kênh YouTube ở Hàn Quốc trong tuần thứ tư tháng 8/2024 do Tube Guide công bố hôm 29/8, KIMPRO đã thu hút được 759,42 triệu lượt xem hàng tuần và đạt thêm 2,3 triệu người đăng ký, đưa kênh lên con số ấn tượng là 51,6 triệu người đăng ký.
Cột mốc này giúp YouTuber trở thành nhà sáng tạo cá nhân đầu tiên của Hàn Quốc đạt mốc 50 triệu người đăng ký. Kênh đạt con số ấn tượng này chỉ sau 2 năm thành lập. KIMPRO hiện xếp thứ tư trên toàn quốc, xếp sau những gã khổng lồ trong ngành như BLACKPINK (94,6 triệu người đăng ký), BTS (78,8 triệu) và HYBE (75,6 triệu).
Kênh này ra đời tháng 8/2022, được điều hành bởi nhà sáng tạo nội dung Kim Dong Jun, từng là nhà tổ chức sự kiện, cùng với người em họ Yoo Baek Hap. Cả hai cùng nhau sản xuất nội dung dạng ngắn, chủ yếu xoay quanh các meme quốc tế và thử thách lan truyền, giúp họ nhanh chóng tăng lượng người đăng ký.
Tuy nhiên, cư dân mạng Hàn Quốc vẫn bày tỏ sự bối rối về sự gia tăng nhanh chóng mức độ nổi tiếng của những YouTuber này. Nhiều người đã bình luận trực tuyến rằng họ chưa bao giờ nghe nói đến KIMPRO và tò mò không biết làm thế nào mà kênh này lại thu hút được lượng người theo dõi lớn trong thời gian ngắn như vậy.
"Anh ta là ai?", "Tôi tưởng chỉ có mình tôi không biết họ là ai", "Thuật toán từng đề xuất clip kênh này cho tôi, nhưng tôi cũng không biết họ là ai"... là những bình luận của dân mạng Hàn Quốc.
Một số người khác nói rằng kênh này từng đăng những clip kỳ lạ liên quan đến phụ nữ, nhưng đều đã bị xóa. "Đây không phải là kênh YouTube rùng rợn đăng rất nhiều video phụ nữ mặc bikini đi chơi với một chàng trai sao?", một người đặt câu hỏi. "Ồ, tôi thực sự không thích YouTuber này... Có vẻ họ chỉ coi phụ nữ như đồ vật", người khác bình luận.